Phân biệt cryptocurrency, crypto token và cryptocommodity

spot_imgspot_img

Thế giới crypto tràn ngập những thuật ngữ kỹ thuật. Kết quả là, một số từ thường được sử dụng thay thế cho nhau mà không nghĩ nhiều đến ý nghĩa của chúng. Điều này có thể trở thành vấn đề đối với các nhà đầu tư quan tâm đến việc hiểu và đưa tiền vào không gian.

Cryptocurrency, crypto token, và cryptocommodity (tạm dịch: Tiền mã hóa, token mã hóa và hàng hóa mã hóa “chúng tôi sẽ để nguyên văn tiếng anh để bạn đọc không bị nhầm lẫn và dễ hình dung”) có lẽ bị hiểu lầm nhiều nhất. Một người đứng cho người khác trong các cuộc phỏng vấn và thảo luận. Nhưng cả ba ý nghĩa khác nhau. Sự khác biệt đó trở nên quan trọng trong bối cảnh thiết lập khung định giá đầu tư. Ví dụ: định giá cryptocurrency có nguồn gốc từ thành công của coin trong việc tuân thủ các đặc điểm của tiền. Mặt khác, việc định giá crypto token phụ thuộc vào một tập hợp các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như việc áp dụng giao thức và độ mạnh.

Tầm quan trọng của danh pháp đã được đưa về trong một lưu ý gần đây của Goldman Sachs, trong đó công ty đầu tư lập luận rằng bitcoin nên được định giá là một loại cryptocommodity thay vì cryptocurrency. Đối số của Goldman, có ý nghĩa đối với tình trạng của hợp đồng tương lai bitcoin và quy định của họ.

Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về sự khác biệt giữa cryptocurrencies, crypto tokens, và cryptocommodities

Cryptocurrency là gì ?

Cryptocurrency là lựa chọn đầu tư phổ biến và cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ các đồng tiền đáp ứng các đặc điểm của tiền dựa trên giấy tiêu chuẩn. Các đặc điểm là chức năng của nó như là một kho lưu trữ giá trị, đơn vị tài khoản và tính fungibility (hoặc khả năng được sử dụng bất kể lịch sử giao dịch của nó).

Ví dụ về cryptocurrency bao gồm Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Ripple (XRP) . Thông thường, các khung định giá cryptocurrency có tính đến các yếu tố như lực kéo của đồng tiền nói trên và lịch trình cung cấp của nó. Altcoin và coin là từ đồng nghĩa được sử dụng để chỉ cryptocurrency.

Cryptocommodity là gì ?

Có một số tranh luận về những gì cấu thành cryptocommodity. Một số người coi blockchain được sử dụng để tạo token như cryptocommodity. Những người khác đã định nghĩa các loại cryptocommodity theo các đặc điểm của hệ thống máy tính, như sức mạnh của CPU. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, cryptocommodity được định nghĩa là các khối xây dựng cho cryptocurrency.

Mối quan hệ của họ với các đồng coin thực tế có thể được làm rõ ràng hơn với sự giúp đỡ của một ví dụ.

Dầu được coi là một hàng hóa (commodity) trong thế giới vật chất. Có một chi phí nhất định liên quan đến việc khai thác nó từ trái đất và nó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nền kinh tế toàn cầu. Cryptocommodity hoạt động theo cách tương tự. Có một chi phí liên quan đến việc tạo ra chúng và chúng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nền kinh tế cryptocurrency.

Ví dụ, sức mạnh tính toán (hoặc tốc độ và số lượng bộ xử lý được triển khai để tạo ra crypto) và dung lượng lưu trữ của một hệ thống được coi là cryptocommodity . Đây là một ví dụ về loại cryptocommodity sau được nêu ra trước đó. Một ví dụ trước đây là blockchain ethereum, vì nó được sử dụng như một khối xây dựng để tạo token hợp đồng thông minh. Một số tổ chức lớn đã cùng nhau thành lập Liên minh Doanh nghiệp Ethereum (Ethereum Enterprise Alliance – EEA) để thiết lập một khuôn khổ và công nghệ chung để tạo ra các ứng dụng sử dụng blockchain của nó.

Crypto Token là gì ?

Crypto token tương tự như cryptocurrency ở chỗ chúng được xây dựng trên các blockchain. Cryptocurrency là hình thức token phổ biến nhất. Nhưng crypto token là đại diện rộng hơn cho giá trị Blockchain. Giá trị đó được thể hiện trên một phạm vi đa dạng, từ cryptocurrency đến điểm trung thành, thậm chí, các tài sản được xây dựng trên blockchain. Ethereum là blockchain cơ bản cho một số token đang sử dụng nền tảng của nó để phát triển dịch vụ và sản phẩm.

Kết luận

Mặc dù chúng được sử dụng thay thế cho nhau trong các bài báo , thế nhưng cryptocurrency, crypto token, và cryptocommodity là các thực thể khác nhau. Sự khác biệt của chúng rất quan trọng trong bối cảnh quy định và định giá trong tương lai.

Nguồn: Tapchibtcoin.io

Bài viết liên quan

GỬI PHẢN HỒI

Vui lòng để lại bình luận!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Đọc nhiều nhất

spot_img

Subscribe

- Never miss a story with notifications

- Gain full access to our premium content

- Browse free from up to 5 devices at once