2019 không phải là năm màu hồng đối với các sàn giao dịch tiền điện tử 

spot_imgspot_img

Năm 2019 có lẽ không phải là năm trải thảm hồng đối với các sàn giao dịch tiền điện tử. Người ta đã chứng kiến một số lượng đáng kể sàn giao dịch ra đi.

Go Exchange trở thành sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên ra đi của năm 2020

Đầu năm 2020, khi thị trường đón nhận tin vui khi Bitcoin liên tiếp tạo những cột mốc mới thì các nhà đầu tư cũng đón tin không vui. Đó là Go Exchange tuyên bố đóng cửa. Được ra đời vào giữa 2018, sàn giao này hứa hẹn mang đến một nền tảng chuẩn mực, minh bạch và an toàn cho người chơi. Nguyên nhân dẫn đến việc sàn này đóng cửa được cho là những khó khăn liên quan đến việc hoàn thành thủ tục pháp lý của sàn. Các quy định khiến cho tính toán chi phí của sàn không được như kỳ vọng. Như vậy, Go Exchange trở thành sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên rời cuộc chơi trong năm 2020.

Nhiều sàn giao dịch đã dừng hoạt động trong năm 2019 với nhiều lý do khác nhau

Nguyên nhân các sàn đóng cửa thường liên quan đến những khó khăn về tài chính, không đáp ứng được quy định của pháp luật, hoặc sàn bị tấn công. Trên phạm vi thế giới không bao gồm Trung Quốc, đã có khoảng 20 sàn đóng cửa. Có thể kể đến như sàn giao dịch lớn nhất QuadrigaCX, và sàn CoinPulse đóng cửa vào tháng 2/2019. Tháng 4, Coinnest, một trong những sàn lớn nhất của Hàn Quốc dừng hoạt động do vướng các quy định về mặt pháp luật. Một tháng sau đó, các sàn giao dịch Crytopia và Coinome cùng chung số phận. Trong đó, Crypopia đóng cửa sau một vụ tấn công mạng. Vào cuối năm, cộng đồng giới đầu tư tiền điện tử còn nhận thêm tin buồn khi DXExchange và Coinexchange đóng cửa do những lý do về tài chính. Chỉ riêng Trung Quốc, đã có khoảng 173 sàn giao dịch tiền điện tử đóng cửa trong năm 2019. Nguyên nhân được cho là do không đáp ứng được các quy định pháp lý.

Theo BeInCrypto

Bài viết liên quan

GỬI PHẢN HỒI

Vui lòng để lại bình luận!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Đọc nhiều nhất

spot_img

Subscribe

- Never miss a story with notifications

- Gain full access to our premium content

- Browse free from up to 5 devices at once