Tổng quan dự án Kava Network

spot_imgspot_img

Kava.io (KAVA) là một trong số các dự án lending – borrowing đã phát triển cả về số lượng, chất lượng nằm trong làn sóng Defi. Hãy cùng TheCoinDesk tìm hiểu về dự án này nhé

Kava Network là gì?

Kava là một nền tảng cho vay có cơ sở tín dụng phi tập trung tương tự như MakerDAO và là thị trường tiền tệ xuyên chuỗi.

Chuỗi khối KAVA được xây dựng bằng cách sử dụng bộ công cụ Cosmos SDK, tập trung vào khả năng tương tác chuỗi chéo và cho phép KAVA truy cập nội dung từ các blockchain khác nhau.

Mạng Kava trao quyền cho các nhà phát triển xây dựng cho Web3 và các công nghệ Blockchain thể hệ tiếp theo thông qua kiến trúc đồng chuỗi độc đáo của nó

KAVA là token quản trị và để staking, cho phép phân quyền và bảo mật

 

Đặc điểm của mạng KAVA

Khả năng tương tác liền mạch

Ethereum và Cosmos Co-Chains tương tác liền mạch với nhau, trao quyền cho các nhà phát triển xây dụng trên bất kỳ môi trường nào mà họ muốn mà không phải hy sinh quyền truy cập vào người dùng và tải sản của nhau

Khả năng mở rộng được tối ưu hoá

Kiến trúc độc đáo của Mạng Kava cho phép số lượng người dùng, nội dung và dự án một cách tự do giữa Kava và các hệ sinh thái có liên quan, tất cả đều được hỗ trợ ơi công cụ đồng thuận Tendermint Core rất nhanh và hiệu quả

Hệ sinh thái phát triển khá nhanh chóng

Các chương trình khuyến khích trên chuỗi sáng tạo và minh bạch, để đảm bảo rằng những người xây dựng và phát triển dự án trên hệ sinh thái Ethereum và Cosmos được thưởng xứng đáng để thúc đẩy sự phát triển cho mạng Kava

Ứng dụng của Kava

  • Các khoản vay và đòn bẩy phi tập trung: KAVA cung cấp các khoản vay với các đòn bẩy cho người dùng có các loại tiền mã hóa lớn.
  • Bảo hiểm rủi ro Stablecoin có lãi suất: stablecoin USDX của KAVA có thể được liên kết, cung cấp cho những người nắm giữ USDX các lợi nhuận khác nhau.
  • Mở rộng sang mảng phái sinh: KAVA có khả năng phát triển để hỗ trợ nhiều loại tiền mã hóa mới và cung cấp các sản phẩm tổng hợp, phái sinh mới.

Sơ lược về Cosmos SDK:

KAVA hoạt động giống như Maker Dao nhưng điểm khác biệt của KAVA là được xây dựng như 1 blockchain của riêng nó bằng cách sử dụng bộ công cụ Comos SDK.

Cosmos SDK là một bộ công cụ mã nguồn mở để xây dựng Proof-of-Stake (PoS) công khai đa tài sản blockchain, cũng như các blockchain Proof-Of-Authority (PoA). Các blockchain được xây dựng với Cosmos SDK thường được gọi là blockchain dành riêng cho ứng dụng

Mục tiêu của Cosmos SDK cho phép các nhà phát triển dễ dàng tạo các blockchain tùy chỉnh ngay từ đầu để có thể tương tác nguyên bản với các blockchain khác. Chúng ta hình dung SDK là cái khung để xây dựng các ứng dụng blockchain an toàn trên Tendermint. Các blockchain dựa trên SDK được xây dựng từ các modul có thể kết hợp, hầu hết trong số đó là mã nguồn mở và có sẵn cho bất kỳ nhà phát triển nào sử dụng.

Kiến trúc Kava:

KAVA được thiết kế gồm 4 modul: modul đấu giá, modul cấp dữ liệu giá, modul CDP và modul thanh lý.

           

Modul đấu giá: Mục đích của nó là ổn định KAVA thông qua ba loại đấu giá.

Phiên đấu giá thặng dư được sử dụng khi thu được thặng dư phí USDX. USDX được bán đấu giá cho người trả giá cao nhất để đổi lấy KAVA, sau đó được đốt cháy. Đấu giá tài sản thế chấp được sử dụng khi tỷ lệ CDP giảm xuống dưới ngưỡng thanh lý. Chiến thắng USDX của nhà thầu được sử dụng để trang trải khoản nợ chưa thanh toán từ CDP để đổi lấy tài sản thế chấp tài sản. Đấu giá nợ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp khi giá tài sản thế chấp trên toàn hệ thống giảm và không đủ người dùng muốn mua tài sản thế chấp. Trong trường hợp này, thặng dư USDX khả dụng được sử dụng để trang trải khoản nợ mức độ có thể. Nếu không có đủ USDX thì các mã thông báo KAVA mới đúc được bán đấu giá cho USDX cho đến khi số dư được khôi phục.

Modul cấp dữ liệu giá: KAVA hợp tác với Chainlink để đưa giá tài sản lên các hợp đồng thông minh CDP trên chuỗi KAVA. Điều này rất quan trọng trong việc xác định tỷ lệ CDP trong suốt thời gian của hợp đồng.

Modul CDP: Modul này đặt các tham số cho các hợp đồng thông minh CDP cũng như các tham số chung cho hệ thống KAVA. Modul CDP chịu trách nhiệm cho phép tạo, sửa đổi và đóng CDP có khả năng tương tác chuỗi chéo. Hiện tại người dùng có thể đăng tài sản thế chấp dưới dạng XRP, Bitcoin, Binance và Atom. Khi người dùng đóng CDP, phí ổn định tiêu chuẩn 5% không hoàn toàn đến tay những người xác nhận làm phần thưởng. Thay vào đó, 0,5% được trả lại cho giao thức và được lưu trữ trong trường hợp trường hợp khẩn cấp.

Modul thanh lý: tỷ lệ của CDP được theo dõi bằng cách sử dụng Modul nguồn cấp dữ liệu giá. Giá trị của các tài sản được đưa lên tài sản thế chấp không được giảm xuống dưới 1,5 lần giá trị khoản vay đã rút. Nếu điều này xảy ra, tài sản thế chấp sẽ tự động được bán đấu giá. Trong một thị trường đi xuống, mọi người sẽ cần phải chú ý đến CDP nếu họ không muốn tài sản thế chấp của họ được thanh lý.

Sản phẩm của Kava:

Sản phẩm chính của KAVA với bộ 3 hoạt động theo cơ chế CDP gồm:

Mint: người dùng deposit tài sản lên để thế chấp và mint ra stablecoin USDX của hệ sinh thái KAVA.
Lending: người dùng có thể dùng USDX cho vay và vay hoặc sử dụng những tài sản khác trong danh mục để cho vay hoặc vay.
Swap: hoán đổi các đồng tiền khác theo nhu cầu.

 

Thông tin Kava Token

Thông tin cơ bản

Token Name: Kava Token
Ticker: KAVA
Blockchain: BEP2, KAVA
Contract: KAVA-10C
Total Supply: 143.622.439 
Circulating Supply: Updating… 

Phân phối Kava Token

Vòng Private 1: 30,05% tổng cung, được bán từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 30 tháng 6 năm 2019.
Vòng Private 2: 5,02% tổng cung, được bán từ ngày 15 tháng 7 đến ngày 31 tháng 7 năm 2019.
Vòng Private 2: 4,93% tổng cung, được bán từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 31 tháng 8 năm 2019.
Binance Launchpad: 6,52% tổng cung, được bán vào tháng 10 năm 2019.
Phát hành cho cổ đông của Kava Labs chiếm 25,00% tổng cung.
Phát hành cho Kho bạc của KAVA chiếm 28,48% tổng cung.

Quá trình phân phối Kava Token

 

Công dụng Kava Token

Hệ sinh thái KAVA được thiết kế với 2 mã thông báo là:

KAVA: mã thông báo giữ vai trò quản trị. Ngoài ra nó được gắn thêm vào các đường cong liên kết của các trình xác thực mạng. Nó cũng được sử dụng khi KAVA hoạt động như một người cho vay phương sách cuối cùng.
USDX: đồng stablecoin chính của hệ sinh thái.

Team, Investors và Partners

Team

Kava Lab là đội ngũ đứng đằng sau KAVA:

Brian Kerr (CEO KAVA): từng làm CEO tại Fnatic Gear, account manager tại Kenwood, head of maketting tại BanZoo…

Scott Stuart (Founder KAVA): từng là CEO của Levelworks, đồng thời là giám đốc sản phẩm của Kava lab.

Stan Press (Giám đốc maketting): từng Giám đốc điều hành mảng chiến lược trò chơi & kỹ thuật số tại Magid, Giám đốc phát triển kinh doanh VY esport…

Đội ngũ cũng gồm nhiều thành viên có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp blockchain.

 

Investors

Updating…

Partners

KAVA có một số đối tác như sau:

Ripple: Ripple là một công ty cho phép các ngân hàng, nhà cung cấp thanh toán và sàn giao dịch gửi tiền trên toàn cầu một cách thuận tiện bằng cách sử dụng công nghệ blockchain. Xpring, bộ phận hệ sinh thái của Ripple đã đầu tư vào Kava Labs vào tháng 3 năm 2019. KAVA dự định hỗ trợ XRP như một trong những tài sản đầu tiên được hỗ trợ trên nền tảng Kava.

Tendermint: Tendermint là người tạo ra Cosmos Hub và Cosmos SDK. KAVA là đối tác chính thức của Tendermint và nhằm mục đích biến ATOM trở thành một trong những tài sản đầu tiên được hỗ trợ trên nền tảng Kava.

Validator: KAVA đã xây dựng một mạng lưới validator toàn cầu dành riêng cho việc bảo mật và quản lý nền tảng KAVA.

 

Roadmap và Updates

Q1 2022

Nâng cấp Kava 9 Mainnet (IBC)
Khởi chạy chương trình Kava Pioneer
Khởi chạy Alpha Co-Chain Ethereum

Q2 2022

Ethereum Co-Chain Public Beta ra mắt
Khởi chạy phiên bản beta của ETH Bridge
Kava Foundation ra mắt
Khởi chạy Mainnet Kava Network 1.0
Khởi chạy cầu ETH
Chương trình khuyến khích DeFi Network Kava
Liquidity Staking diễn ra
Chương trình ưu đãi Kava Network GameFi + NFT
Hỗ trợ CosmWasm

Q3 2022

BSC Bridge ra mắt

Q4 2022

BTC Native Bridge ra mắt
Khởi chạy mã thông báo MINT

Website: https://www.kava.io

Twitter: https://twitter.com/kava_platform

Telegram: https://t.me/kavalabs

Medium: https://medium.com/kava-labs

Tổng kết

Lưu ý: Đây không phải là lời khuyên đầu tư, Thecoindesk chỉ đưa ra những thông tin xung quanh dự án, bạn phải chịu trách nhiệm trước những quyết định mình đưa ra!

Bài viết liên quan

GỬI PHẢN HỒI

Vui lòng để lại bình luận!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Đọc nhiều nhất

spot_img

Subscribe

- Never miss a story with notifications

- Gain full access to our premium content

- Browse free from up to 5 devices at once