Tổng quan dự án Klaybank (KBT) – Ngân hàng số của blockchain Klaytn

spot_imgspot_img

Blockchain Klaytn đang mở rộng liên tục không chỉ tại thị trường Hàn Quốc mà vươn ra toàn cầu. Dòng tiền đổ vào hệ sinh thái này ngày càng nhiều và cùng với các DApps. Chúng ta cùng tìm hiểu dự án Klaybank để xem mô hình kinh tế họ áp dụng như thế nào.

Klaybank (KBT) là gì?

Klaybank mang đến giải pháp cho vay Flashloan trên blockchain Klaytn, thế giới đang hướng đến Web 3.0 nên việc lưu trữ, chuyển tiền và các hoạt động Lending/ Borrowing tiền kỹ thuật số được quan tâm hơn cả. Tính riêng trong hệ sinh thái Klaytn, người dùng dần tích cực tham gia các dịch vụ DeFi thay vì tích trữ tài sản trên sàn CEX, bởi nó mang lại lợi nhuận cao và khả năng tương tác với thế giới blockchain nhiều hơn. Sản phẩm Flashloan mang đến sự an toàn cao hơn hẳn hoạt động kinh doanh chênh lệch giá (Arbitrage).

Klaybank xây dựng mã nguồn mở với KBT token và hoạt động báo cáo diễn ra thường niên. Tính năng quản trị được đề cao hơn cả khi người dùng được phép stake KBT token. Ban đầu vấn đề quản trị được đội ngũ Klaybank quyết định và cộng đồng sẽ toàn quyền quyết định qua những bản cập nhật trong tương lai.

Đặc điểm dự án Klaybank (KBT)

Nền tài chính truyền thống như chứng khoán, vàng, dầu thô, bất động sản,… đã phát triển gần như đạt đỉnh và các cuộc suy thoái là hậu quả của chiến tranh kinh tế, quân sự diễn ra ngày càng nhiều. Gần đây nhất là cuộc chiến toàn diện Nga – Ukraine làm cho kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề từ lạm phát, thất nghiệp, giá cả tăng nhanh chóng và nhiều vấn đề đang diễn ra khác. Nhiều tỷ phú trên thế giới rút tài sản về vàng và bất động sản để trú ẩn, mang lại tính an toàn cao hơn nhưng khả năng sinh lợi không quá hấp dẫn. Từ đó nền tài chính phi tập trung hình thành với tham vọng thu hút dòng tiền bên truyền thống sang. 

Klaybank nhận thấy khả năng kinh doanh tiềm năng khi áp dụng mô hình giống các ngân hàng kết hợp tính phi tập trung. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng để hiện thực hóa là cả vấn đề lớn. Klaybank cần sự hỗ trợ từ nguồn nhân lực cho đến ngân sách của tập đoàn mẹ Klaytn cho những hoạt động Marketing, điều chỉnh lãi suất huy động/ cho vay thích hợp để mở rộng hệ sinh thái người dùng.

Những đối tượng chính tham gia vào hệ sinh thái của Klaybank bao gồm:

Depositor: Người cho vay nhận được lãi suất và KBT token khi gửi tài sản nhàn rỗi vào Klaybank. Hoạt động này vừa thu hút dòng tiền vừa đáp ứng nhu cầu vay vốn ngày càng cao. Người dùng không phải chịu tổn thất tạm thời (IL) khi mức lãi suất nhận được có thể bù đắp sự giảm giá chung của thị trường. Điều đó mang đến sự an tâm khi lưu trữ tài sản trung và dài hạn tại Klaybank.

Borrower: Người đi vay sẽ thế chấp một lượng tài sản để vay các tài sản khác trong pools, kiếm lợi nhuận và trả lãi đúng hạn để được vay nhiều khoản lớn hơn trong tương lai. Tuy nhiên các hoạt động vay vốn cho giao dịch đòn bẩy cần phải hết sức cẩn trọng bởi thị trường tiền điện tử biến động 24/7 và việc thanh lý có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Bonder: Hình thức mua trái phiếu được áp dụng cho KBT token với mức chiết khấu khá tốt khi người dùng cung cấp thanh khoản (LP) cho giao thức Klaybank. Việc mở bán trái phiếu mang đến sự ổn định giá cho KBT tokne và đảm bảo tính thanh khoản liên tục.

Flash Loaner: Hoạt động vay và hoàn trả diễn ra trong một giao dịch. Sản phẩm này phù hợp cho cơ hội kinh doanh chênh lệch giá cần vay vốn nhanh và hoàn trả tức thì mà không cần thế chấp tài sản, điều đó đòi hỏi người dùng có kinh nghiệm.

Những sản phẩm chính

Klaybank Staking

Tính thanh khoản được yêu cầu duy trì liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn nên Klaybank khuyến khích người dùng staking KBT token để nhận sKBT token. Những tài sản khác được chấp thuận: USDT, DAI, USDC, KLAY, ETH, BTC. Người dùng nhận hai phần thưởng chính bao gồm:

  • Lãi suất staking thỏa thuận ban đầu
  • Lãi tiền vay do người đi vay tích lũy

Klaybank đang mang đến 4 thời hạn staking: 10 ngày, 3-6-9 tháng, bạn có thể xem thêm: Tại đây

Klaybank Borrow

Người đi vay cần ký quỹ thông qua tiền gửi được xem như tài sản thế chấp. Tỷ lệ cho vay được tính toán tự động trong khả năng trả lại của từng người dùng. Bạn có thể kham khảo thêm lãi suất cho vay: Tại đây. Giao thức phân phối sKBT token tương tự phần thưởng khi họ trả tiền và lãi suất cho vay đúng hạn. 

Klaybank Flashloan

Người dùng thực hiện khoản vay tín chấp trên cơ sở cả khoản vay và hoàn trả cùng thực hiện trong một giao dịch. Tức là bạn được vay tiền mà không cần thế chấp tài sản. Hiện tại Flashloan không có nhiều khoảng phát triển trong thị trường crypto bởi khả năng lợi dụng các khe hở DeFi cho việc trục lợi cá nhân. Đồng thời hình thức này dành cho người có nhiều kinh nghiệm, có khả năng tính toán xác suất hoặc dựa vào nhiều phần mềm để gia tăng tỷ lệ thắng. Klaybank muốn áp dụng hình thức này với mục tiêu tích cực cho hệ sinh thái Klaytn hơn là những chiêu trò cá nhân.

Thông tin KBT Token

Thông tin cơ bản

Phân phối KBT Token

Tổng 1,000,000,000 KBT được phân phối như sau:

  • Mining: 25%
  • Treasury: 25%
  • Investors: 15%
  • Team: 15%
  • Ecosystem Fund: 14,75%
  • Founder: 5%
  • IDO: 0,25%

Quá trình phân phối KBT Token

  • Investors: 15%

Token khóa trong 3 tháng đầu, sau đó phân phối trong 4 năm.

  • Team: 15%

Token khóa trong 3 tháng đầu, sau đó phân phối trong 4 năm.

  • Ecosystem Fund: 14,75%

Giúp duy trì, cải thiện và mở rộng hệ sinh thái Klaybank, dùng cho các hoạt động Grant, Partnership, Airdrop Event, Bug Bounty,…

  • Founder: 5%

Token khóa trong 1 năm đầu, sau đó phân phối trong 4 năm.

  • IDO: 0,25%

TGE: 100%.

Công dụng KBT Token

KBT là token chính trong hệ sinh thái Klaybank, người dùng sử dụng cho những hoạt động:

  • Governance: Quản trị nền tảng cho các hoạt động biểu quyết sẽ được cập nhật trong tương lai
  • Staking reward: Phần thưởng cho người dùng gửi tiền vào Klaybank
  • Gas fee: Chi phí giao dịch thanh toán bằng KBT token

Giá KBT Token

Updating

Mở bán KBT Token

Dự án đã mở bán KBT token như sau:

  • Thời gian: 29/12/2021 – 5/1/2022
  • Giá bán: 1 KBT = 0,15 KLAY
  • Tổng token bán: 2,500,000
  • Tổ tiền huy động: 375,000 KLAY

Team, Investors và Partners

Team

Updating

Investors

Partners

Updating

Roadmap và Updates

Updating

Contact dự án

Website: Website

Twitter: Twitter

Telegram: Telegram

Medium: Medium

Github: Github

Tổng kết

Blockchain Klaytn phổ biến rộng rãi tại Hàn Quốc, một đất nước phát triển công nghệ hàng đầu. Tuy vậy mức TVL của hệ sinh thái này rất khiêm tốn và các mảnh ghép đang dần hình thành. Klaybank là một trong số đó khi hình thức ngân hàng truyền thống được đưa vào thị trường tiền điện tử. Liệu mô hình này có thành công khi tiến tới Web 3.0 và phi tập trung hoàn toàn? Chúng ta cùng trao đổi thêm bên dưới phần bình luận nhé.

Bài viết liên quan

GỬI PHẢN HỒI

Vui lòng để lại bình luận!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Đọc nhiều nhất

spot_img

Subscribe

- Never miss a story with notifications

- Gain full access to our premium content

- Browse free from up to 5 devices at once