Nhóm thợ đào bí ẩn chiếm giữ mạng lưới Bitcoin SV

spot_imgspot_img

Mới đây, một nhóm thợ đào ẩn danh đã chiếm lấy phần lớn tỷ lệ băm (hash power) của mạng lưới Bitcoin SV. Khiến cộng đồng tiền điện tử một lần nữa đặt câu hỏi về tính bảo mật cũng như hợp pháp của đồng coin được coi là “bitcoin thật” này. 

Những nghi ngờ xung quanh nguyên nhân của sự cố

Được biết, đây không phải lần đầu tiên một tổ chức ẩn danh đột nhiên chiếm quyền kiểm soát mạng lưới Bitcoin SV. Sự việc tương tự cũng đã diễn ra trong một thời gian ngắn vào cuối tháng 1 năm nay.Theo Coindance, tỉ lệ băm bị nhóm này chiếm giữ là vào khoảng 675 PH/s chín ngày trước. Tuy nhiên, trong hai mươi bốn giờ hôm 24/03 vừa qua, nó đã tăng lên đến 1535 PH/s và ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Tình huống này lần đầu tiên được phát hiện và tweet bởi người dùng p00rm30rY trên Twitter

Bitcoin SV – đồng tiền gây nhiều tranh cãi

Bitcoin SV được tách ra từ Bitcoin vào cuối năm 2018 và luôn là một đề tài gây tranh cãi. Các hoạt động của đồng tiền này cho thấy nhiều dấu hiệu của việc bị thao túng và giao dịch rửa (wash trading). Do đó, rất ít người ủng hộ tiền điện tử tin tưởng Bitcoin SV như một kho lưu trữ giá trị trung thực. Ngoài ra, danh tiếng của nó cũng bị ảnh hưởng bởi vô số rắc rối pháp lý xung quanh người sáng lập, Craig Wright.

Bitcoin SV - đồng tiền gây nhiều tranh cãi
Bitcoin SV – đồng tiền gây nhiều tranh cãi

Điều đáng chú ý là nền tảng gây tranh cãi này có một nhóm những người ủng hộ khá trung thành. Họ sẵn sàng tấn công bất kỳ sự chỉ trích nào về nền tảng và nhấn mạnh rằng con đường phát triển của nó không khác với bất kỳ dự án blockchain trung thực nào khác. Tuy nhiên, sau sự cố vừa qua, có lẽ những cá nhân này sẽ sớm thay đổi suy nghĩ khi biết rằng tiền của họ hiện đang gặp rủi ro.

Theo BeInCrypto

Bài viết liên quan

GỬI PHẢN HỒI

Vui lòng để lại bình luận!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Đọc nhiều nhất

spot_img

Subscribe

- Never miss a story with notifications

- Gain full access to our premium content

- Browse free from up to 5 devices at once