Cz nói ngành công nghiệp tiền điện tử có thể sẽ chuyển sang các loại tiền ổn định phi đô la

spot_imgspot_img

Giám đốc điều hành Binance tuyên bố rằng các stablecoin USD thuật toán cũng có thể trở nên phổ biến hơn, mặc dù chúng “có rủi ro”.

Theo một tuyên bố vào ngày 14 tháng 2 trên Twitter Spaces của ngành công nghiệp tiền điện tử, “có thể” sẽ bắt đầu sử dụng các loại tiền ổn định dựa trên đồng euro, yên hoặc đô la Singapore trong tương lai, giảm sự phụ thuộc vào các loại tiền ổn định dựa trên đô la Mỹ.

CZ đã đưa ra tuyên bố này để trả lời câu hỏi về việc ngành công nghiệp tiền điện tử sử dụng vàng làm tiêu chuẩn giá trị thay vì Đô la Mỹ. CZ đồng ý rằng việc sử dụng vàng là “hợp lý”. Tuy nhiên, “hầu hết chi phí của mọi người vẫn bằng tiền tệ fiat.” Vì lý do này, hầu hết mọi người tính toán lợi nhuận đầu tư của họ bằng đô la, đó là lý do tại sao các stablecoin được hỗ trợ bằng Đô la Mỹ “vẫn còn quan trọng”.

Tuy nhiên, CZ lập luận rằng các hành động gần đây của chính phủ Hoa Kỳ đối với các stablecoin bằng đô la Mỹ có thể sẽ khiến ngành công nghiệp tiền điện tử toàn cầu dựa vào các loại tiền tệ khác như Euro, Yen và Đô la Singapore để hỗ trợ cho các stablecoin.

CZ nói rằng các stablecoin thuật toán cũng có thể đóng một vai trò lớn hơn trong hệ sinh thái tiền điện tử trong tương lai. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng các loại tiền ổn định theo thuật toán “vốn dĩ sẽ có rủi ro” mà các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tiền pháp định.

Theo quan điểm của CZ, những rủi ro này cần được tiết lộ một cách minh bạch cho người dùng và dự trữ cho các stablecoin được hỗ trợ bởi fiat cũng cần được tiết lộ. Bằng cách này, “người dùng có thể quyết định rất rõ ràng điều gì đang xảy ra” và tự quyết định về loại stablecoin mà họ muốn nắm giữ hoặc sử dụng.

Bài viết liên quan

GỬI PHẢN HỒI

Vui lòng để lại bình luận!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Đọc nhiều nhất

spot_img

Subscribe

- Never miss a story with notifications

- Gain full access to our premium content

- Browse free from up to 5 devices at once