BlockFi chuẩn bị nộp đơn phá sản

spot_imgspot_img

Vào 5 ngày trước BlockFi đã thông báo tạm ngưng rút tiền do ảnh hưởng trực tiếp FTX và lý do lớn nhất là hầu hết tài sản nằm trên FTX. Theo những nguồn tin được lan truyền trên Twitter thì BlockFi đang có kế hoạch rục rịch sa thải nhân viên.

Vào tối thứ Năm tuần trước, BlockFi cũng đã đính chính rằng công ty không có tiếp xúc trực tiếp với FTX. BlockFi đăng trên Twitter cá nhân của mình rằng “Chúng tôi bị sốc và mất tinh thần trước những tin tức liên quan đến FTX và Alameda. Do tình trạng của FTX.com, FTX US và Alameda không rõ ràng, chúng tôi không thể hoạt động kinh doanh như bình thường”.

Điều này khiến cho BlockFi phải lao đao là trước đây FTX đã đóng vai trò là vị cứu tinh của họ, vung tiền để cứu các công ty cho vay đang gặp khó khăn một cơ sở tín dụng trị giá 400 triệu USD vào tháng 7 để giúp ngăn chặn sự phá sản mà các đối thủ Celsius và Voyager phải đối mặt.

Vào tuần truóc thì FTX và các công ty liên quan đều đang nộp đơn xin phá sản mà không tiết lộ các khoản tiền của các tổ chức khác bị mắc kẹt. Hai ngày sau thì thì BlockFi cũng đã thông báo rừng rút tiền làm rấy lên nghi ngờ hoạt động của công ty.

Mặc dù giám đốc điều hành Flori Marquez cũng đã lên tiếng rằng tất cả sản phẩm của công ty đều hoạt động bình thường và việc rút tiền của khách hàng đang được xử lý. Song, Bộ Đổi mới và Bảo vệ Tài chính của California đã tước giấy phép của BlockFi từ tuần trước và việc đình chỉ sẽ kéo dài tối thiểu trong 30 ngày.

Không chỉ BlockFi chịu ảnh hưởng từ FTX mà đối thủ của họ là Voyager cũng bắt đầu tìm “đại gia” mới để mua lại tài sản hay các quỹ đầu tư lớn như Sequoia cũng phải chấp nhận mất trắng khoản tiền đầu tư vào FTX.

Bài viết liên quan

GỬI PHẢN HỒI

Vui lòng để lại bình luận!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Đọc nhiều nhất

spot_img

Subscribe

- Never miss a story with notifications

- Gain full access to our premium content

- Browse free from up to 5 devices at once